Breaking News
Loading...
Friday, June 1, 2012

Info Post
ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
http://www.youtube.com/watch?v=do4

เรื่องย่อ : Shakugan no Shana เนตรเพลิงชานะ
ชากุกัน โนะ ชานะ (灼眼のシャナ, Shakugan no Shana) เป็นนิยายที่แต่งโดยทากาฮาชิ ยาชิจิโร่ (高橋 弥七郎, Yashichiro Takahashi) ชาวญี่ปุ่น และวาดภาพประกอบโดย อิโต โนอิชิ ซึ่งได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นการ์ตูนและอนิเม ตัวเอกของเรื่องคือ ซาไก ยูจิ และ ชานะ ซึ่งถูกเรียกว่า "นักล่าผู้มีผมเป็นเปลวเพลิงและนัยน์ตาเป็นดวงไฟ" ชื่อของอนิเมะนี้แปลตรงๆ ได้ว่า "ชานะ นัยน์ตาเพลิง"

โครงเรื่อง

ซาไก ยูจิ นักเรียนมัธยมปลายผู้ซึ่งหวังว่าจะใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ได้ทราบว่าแท้จริงแล้วตัวเขาเองนั้นได้ตายไปแล้ว ระหว่างทางกลับบ้านวันหนึ่ง เขาได้พบเหตุการณ์ประหลาด อยู่ๆ บรรยากาศรอบข้างก็หยุดลง และผู้คนที่อยู่รอบๆ ก็ตกอยู่ในเปลวเพลิงสีฟ้า ขณะที่ปิศาจที่รูปร่างคล้ายตุ๊กตาขนาดยักษ์ดูดเปลวเพลิงนั้นเข้าไปในปาก ขณะที่ปิศาจนั้นกำลังจะกินยูจิเข้าไป ก็ปรากฏหญิงสาวถือดาบในผ้าคลุมสีดำผู้ซึ่งมีผมและนัยน์ตาสีแดงราวกับเปลวเพลิงที่กำลังลุกโชนออกมาช่วยเขา หญิงสาวคนนั้นเรียกตัวเองว่า เฟลมเฮซ (Flame Haze) ผู้ซึ่งออกล่าเหล่าโทโมงาระ (ชื่อเต็มคือ กูเซ่ โนะ โทโมงาระ ที่แปลว่า "ผู้อาศัยในโลกปิศาจ" ในภาษาไทย) สิ่งมีชีวิตจากต่างมิติ เมื่อยูจิสังเกตเห็นลูกไฟสีฟ้าภายในตัวเอง เฟลมเฮซนั้นจึงได้บอกเขาว่า ยูจิตัวจริงนั้นได้ตายไปแล้ว ขณะนี้เขาคือทอร์ช (Torch) เป็นสิ่งที่ใช้ทดแทนมนุษย์ที่ถูกลบไป ทอจนั้นจะสวมในรูปของคนที่ถูกลบไป แต่พอเวลาผ่านไป พวกเขาจะหายไปจากความทรงจำของคนอื่นๆ เมื่อตระหนักถึงการตายของตนเองแล้ว ยูจิจึงได้เป็นเพื่อนกับหญิงสาวแปลกหน้าคนนั้นและได้ตั้งชื่อเธอว่า ชานะ ชานะคิดว่ายูจิคงจะสลายไปเช่นเดียวกับทอจอื่นๆ แต่กลับพบว่ายูจินั้นไม่ใช่ทอจธรรมดา แต่เป็นทอจพิเศษที่เรียกกันว่ามิสเทส Mistes เขามี โฮกุ อยู่ภายในตัว และเป็นโฮกุที่มีพลังและมีค่ามาก ดังนั้นชานะจึงคอยคุ้มครองยูจิจากพวกโทโมงาระ ซึงจะใช้โฮกุเพื่อทำลายสมดุลแห่งโลก ยูจิจึงตัดสินใจที่จะฝึกฝนตนเองกับชานะเพื่อช่วยเหลือเธอต่อสู้
การต่อสู้ของชานะนั้นเป็นหนึ่งในการต่อสู้อันยาวนานระหว่างเหล่าเฟลมเฮซและโทโมงาระ พวกโทโมงาระนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่อีกมิติหนึ่งและคอยดูดพลังชีวิต ซึ่งเป็นพลังงานที่สร้างชีวิตต่างๆ ในโลก จากสิ่งมีชีวิต และใช้พลังนั้นตามความทะเยอทะยานของตนเอง ส่วนเฟลมเฮซนั้นเป็นเหล่าศัตรูของพวกโทโมงาระ ซึ่งจะคอยรักษาสมดุลของทั้งสองโลก
ดังนั้นพวกเฟลมเฮซจึงสร้างทอจขึ้นมาแทนที่คนที่ตายไปเพื่อเยียวยาความเสียหายจากการกระทำของพวกโทโมงาระ

ตัวอย่างหนัง, Trailer


0 comments:

Post a Comment