Breaking News
Loading...
Thursday, June 7, 2012

ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
http://www.youtube.com/watch?v=japang


เรื่องย่อ : เจปัง แชมป์เปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก Yakitate!! Japan
แชมเปี้ยน ขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก? หรือ Yakitate!! Japan? เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น วาดโดย ทาคาชิ ฮาชิกุจิ ลงตีพิมพ์ในนิตสารโชเน็นซันเดย์ โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง ต่อมาได้มีการนำมาสร้างเป็นอะนิเมะโดยบริษัทซันไรส์ชื่อไทย แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก
ชื่อภาษาญี่ปุ่น Yakitate!! Japan
ประเภท โชเน็น
แนว ตลก, แข่งทำอาหารหนังสือการ์ตูน
ผู้แต่ง ทาคาชิ ฮาชิกุจิ
สำนักพิมพ์ โชงะกุกัง
นิตยสาร โชเน็นซันเดย์
ตีพิมพ์เมื่อ พ.ศ. 2544 ? พ.ศ. 2550
จำนวนเล่ม 26
ภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์
ผู้กำกับ ยาสึนาโอะ อาโอกิ
ผลิตโดย ซันไรส์
ฉายทาง ทีวีโตเกียว, แอนิแมกซ์ ,? ทีไอทีวี (ไอทีวีเดิม)
ฉายครั้งแรก 12 ตุลาคม พ.ศ. 2547 ? 14 มีนาคม พ.ศ. 2549
จำนวนตอน 69 ตอนจบ

ใน ประเทศไทย แชมเปี้ยนขนมปัง สูตรดังเขย่าโลก ได้รับลิขสิทธิ์จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์บงกช ส่วนภาคอะนิเมะ ออกจำหน่ายในรูปแบบวีซีดี-ดีวีดีโดย DEX (ใช้ชื่อเรื่องว่า “แชมเปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก”) และเคยออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวีหรือ ไอทีวีเดิม ด้วยในรายการ TITV Cartoon Club หรือ ITV Cartoon Club ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2549 – 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 เวลา9.30-10.00น. ในช่วงหลังๆ เลื่อนเวลาออกอากาศเป็น 9.00-9.30 น.

เมื่ออังกฤษ ฝรั่งเศส เยอร์มัน ต่างก็มีขนมปังเป็นของตนเอง แล้วของญี่ปุ่นล่ะ? เรื่องราวของ อาสุมะ คาสุมะ เด็กหนุ่มผู้มี “หัตถ์ตะวัน” ความสามารถในการหมักโดขนมปังให้ขึ้นรูปได้เร็ว ที่มีความฝันอยากจะเผยแพร่ “เจปัง” ขนมปังเอกลักษณ์เฉพาะญี่ปุ่น เขาได้สร้างสรรค์ เจปังได้มากถึง 55 แบบ เมื่ออายุ 16 ปี เขาก็ได้รับโอกาสครั้งใหญ่ด้วยการไปสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงานของร้านแพนตา เซีย และ ก็ได้เป็นพนักงานของร้านแพนตาเซียสาขามินามิโตเกียว พร้อมกับ คาวาจิ เคียวสุเกะ โดยมี มัตสึชิโร่ เคน ผู้จัดการร้าน และ อาซึสะงาวะ ทสึกิโนะ พนักงานร้านและเป็นหลานสาวทายาท ของเจ้าของกลุ่มบริษัทแพนตาเซีย นอกจากอาสุมะจะต้องทำความฝันของตนให้เป็นจริงแล้ว เขาและเพื่อนฝูงจะต้องเผชิญกับการคุกคามของ แซงต์ปีแอร์ ร้านขนมปังคู่แข่ง ซึ่งหวังจะฮุบกิจการของแพนตาเซียให้จงได้ในการแข่งขันศึกหน้าใหม่ของแพนตาเซีย อาสุมะ สามารถเอาชนะ คังมุริ ชิเงรุ พนักงานที่ อาซึสะงาวะ ยูกิโนะ พี่สาวคนละแม่ของทสึกิโนะหนุนหลังอยู่ คว้าตำแหน่งชนะเลิศได้สำเร็จ จากนั้นคังมุริก็ตัดสินใจไปเป็นพนักงานสาขามินามิโตเกียว และบอกเล่าเรื่องแผนการอันชั่วร้ายของแซงต์ปีแอร์ ให้ทุกคนในร้านได้ฟัง และมีทางเดียวที่จะกู้ฐานะของแพนตาเซียคืนได้ นั่นก็คือ การลงแข่งขัน โมนาโกคัพ?ตัวแทนของแพนตาเซีย ซึ่งประกอบไปด้วย อาสุมะ คาวาจิ และ สุวาบาระ ไค ก็ออกเดินทางไปโมนาโก เพื่อเข้าไปแข่งขัน โมนาโกคัพ ในรอบแรก คาวาจิก็ทำเรื่องขายหน้าในการแข่งขัน แต่ก็เป็นไปตามแผนของคังมุริ ที่จะเรียกเงินพนันทีมญี่ปุ่นให้ได้เยอะๆ เลยถูกหักไปห้าคะแนน แต่ก็ได้ อาสุมะ กับ สุวาบาระ กู้หน้า เลยช่วยให้ทีมญี่ปุ่นผ่านเข้ารอบต่อไป จากนั้นทีมญี่ปุ่นก็ผ่านเข้ารอบต่อไปเรื่อยๆชนิดที่กว่าจะผ่านไปได้ก็ เหนื่อยเอาเหมือนกัน เนื่องจากการตัดสินอันไม่ยุติธรรมของประธานจัดการแข่งขัน กับ คิริซากิ ยูอิจิ เจ้า ของร้านแซงต์ปีแอร์ ในรอบรองชนะเลิศ กษัตริย์โมนาโกทรงเป็นประธานจัดการแข่งขันแทน และ ญี่ปุ่นก็สามารถโค่นทีมฝรั่งเศสได้สำเร็จ และ เข้าไปชิงกับทีมอเมริกา ที่ คิริซากิ เจ้าของแซงต์ปีแอร์คอยหนุนหลังทีมนี้ ซึ่งผลการแข่งขัน ญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครองพร้อมกับเงินพนันมหาศาล แต่ทว่าพวกเขาก็ไม่สามารถช่วย ให้แพนตาเซียรอดพ้นจากการยึดครองของแซงต์ปีแอร์ไปได้ แต่เจ้าของแซงต์ปีแอร์ ยังให้โอกาสสุดท้ายแก่พวกเขา นั่นก็คือ การแข่งขันทำขนมปังปังในรายการทีวี “อบขนมปัง 25″ ซึ่งเป็นการแข่งทำขนมปังโดยใช้วัตุดิบเด่นๆในท้องถิ่น ถ้าหากพวกเขาสามารถเอาชนะได้ ก็จะได้ร้านแพนตาเซียกลับ คืนมาเหมือนเดิม


ตัวอย่างหนัง, Trailer


0 comments:

Post a Comment