Breaking News
Loading...
Monday, June 4, 2012

ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
Play All http://www.youtube.com/watch?v=5cm


เรื่องย่อ : ยามซากุระร่วงโรย : 5 Centimeters Per Second
ความเยาว์วัยนั้นก็เหมือนกับดอกซากุระที่ผลิบาน ทุกอย่างเต็มไปด้วยความฝันอันแสนสวยงาม สัญญาที่ให้กันและกันช่างเป็นเรื่องที่สลักสำคัญเสียยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดในโลก แต่ดอกซากุระนั้นร่วงหล่นอย่างรวดเร็ว และระยะเวลาในการร่วงหล่นของมันคือ 5 เซนติเมตรต่อวินาที เมื่อความเยาว์วัยผ่านพ้นไป คำสัญญาของคนที่ห่างไกลก็จะเป็นเปรียบได้ดังดอกซากุระร่วงหล่นเช่นนั้นหรือ?

โทโนะ ทาคากิ กับ ชิโนฮาระ อาคาริเป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมที่สนิทกันมาก และดูเหมือนจะมีใจให้แก่กันด้วย ทว่าหลังเรียนจบ อาคาริต้องย้ายตามครอบครัวไปอยู่ที่อื่นซึ่งอยู่ไกลมาก หลังจากได้เจอกันอีกครั้ง ทั้งสองก็ตัดสินใจจะเขียนจดหมายถึงกัน ทว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะยืนยาวเพียงใด?

ข้อมูลเพิ่มเติม : ยามซากุระร่วงโรย
"ยามซากุระร่วงโรย" เป็นงานอนิเมชั่นระดับคุณภาพของชินไค มาโกโตะ นักทำอนิเมชั่นระดับเล็กๆที่แฟนการ์ตูนผู้รักในงานการ์ตูนดีๆรู้จักกันพอสมควร ผลงานก่อนหน้านี้ของเขา ไม่ว่าจะเป็น "เสียงเพรียกจากดวงดาว" หรือ "เหนือเมฆา... ที่แห่งสัญญาของเรา" ก็ล้วนแล้วแต่ได้ผลตอบรับในทางที่ดี จนกลายเป็นคนทำอนิเมชั่นที่ใครหลายคนจับตามอง (ทั้งสองเรื่องที่กล่าวมา ทาง TIGA เคยออกจำหน่ายแล้วทั้ง VCD และ DVxzD)

"ยามซากุระร่วงโรย" แตกต่างจาก "เสียงเพรียกจากดวงดาว" และ "เหนือเมฆา... ที่แห่งสัญญาของเรา" ตรงที่แนวเรื่องไม่ใช่แนวไซ-ไฟ/แฟนตาซี แต่จะเป็นเรื่องราวที่เกิดบนของความเป็นจริง มีโทนเหมือนภาพยนตร์คนแสดงแนวดราม่า เนื้อหาเน้นเจาะที่ความรู้สึกของทาคากิที่ยึดมั่นในคำสัญญาแม้เวลาจะผ่านเนิ่นนานเพียงใดก็ตาม ความยึดมั่นของเขาไม่เพียงแต่จะสร้างความเจ็บปวดให้แก่คนอื่นเท่านั้น แต่มันยังลากเขาลงสู่ห้วงแห่งความเดียวดายไปด้วย

Special Features ที่คุ้มค่า
ชินไค มาโกโตะ มักผลิตหนังอนิเมชั่นคุณภาพโดยใช้ทีมงานเพียงกระจุกเดียว (เรื่องแรกเขาเป็นคนทำเองทั้งหมด) แต่ถึงแม้จะมีทีมงานเพียงกระจุกเดียว ผลงานกลับออกมาละเอียดมาก มีความประณีตพิถีพิถันอย่างเห็นได้ชัด ทั้งการเคลื่อนไหวของตัวละคร , ฉาก (อ้างอิงจากภาพถ่ายสถานที่จริง) และเพลงประกอบ ซึ่ง Special Features จะมีพูดถึงเรื่องเหล่านี้อย่างละเอียด



เพลงประกอบ One more time, One more chance ของ ยามาซากิ มาซาโยชิ

ความคิดเห็นจาก Admin : การ์ตูนเรื่องนี้เดินเรื่องด้วยความเป็นจริงที่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีความรู้สึกแบบนี้เหมือนกันแต่อาจจะแตกต่างกันไปบ้างในรายละเอียด เรื่องนี้ให้รายละเอียดในเรื่องของอารมณ์และความรู้สึกได้อย่างลึกซึ้งจนไม่น่าเชื่อว่านี่คือการ์ตูน ขอบอกเลยว่าไม่มีคำบรรยายใดๆจะอธิบายความรู้สึกถึงการ์ตูนเรื่องนี้ว่าซึ้งเพียงใด ต้องลองดูกันเองเลยครับ รับประกันความซึ้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ควรพลาดชม!

ตัวอย่างหนัง, Trailer


0 comments:

Post a Comment