Breaking News
Loading...
Monday, July 9, 2012

Info Post
ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
http://www.youtube.com/watch?v=toaru


เรื่องย่อ : อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม To Aru Majutsu no Index
อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม (ญี่ปุ่น: とある魔術の禁書目録(インデックス) To Aru Majutsu no Indekkusu ทับศัพท์จาก To Aru Majutsu no Index ?) เป็นไลท์โนเวลภาษาญี่ปุ่น ซึ่งต่อมามีการนำไปสร้างเป็นหนังสือการ์ตูน และอะนิเมะ โดยฉบับไลท์โนเวล ประพันธ์โดย คาซึมะ คามาจิ และภาพประกอบโดย คิโยทากะ ฮาอิมุระ เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่เดือนเมษายน พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน พิมพ์ออกจำหน่ายแล้วถึง 24 เล่ม (เล่ม 1 ถึงเล่ม 22 และฉบับพิเศษเรื่องสั้น อีกสองเล่ม) จัดพิมพ์โดย ASCII Media Works
ส่วนอะนิเมะนำโครงเรื่องมาจากฉบับไลท์โนเวล สร้างโดยอะนิเมะชันสตูดิโอ J.C.Staff กำกับโดย ฮิโรชิ นิชิคิโอริ จัดทำเป็นอะนิเมะซีรีส์ 24 ตอนจบ เริ่มออกอากาศในญี่ปุ่น ตั้งแต่ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ถึง วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552 และหนึ่งปีถัดมา คือในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552 ก็ได้มีการออกอากาศภาคถัดมา ในญี่ปุ่นในชื่อ เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ (To Aru Kagaku no Railgun) สร้างมาจากไซด์สตอรี่ ซึ่งมีการดำเนินเรื่องให้ มิซากะ มิโคโตะ (สาวน้อยผู้สามารถควบคุมไฟฟ้า) เป็นตัวเอกของเรื่อง

โทอารุ มาจุทสึ โนะ อินเด็กซ์ มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคต ในสมัยที่ความสามารถต่างๆของผู้มีพลังพิเศษ (ผู้มีพลังจิต, Psychics, Espers) กลายเป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ โคจรมาพบกับ อำนาจเหนือธรรมชาติอีกชนิดหนึ่ง คือ เวทมนตร์ (Magic) เรื่องราวดำเนินไป ณ เมืองแห่งการศึกษา ซึ่งมีเทคโนโลยีสูงมาก อยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ตัวเอกของเรื่อง คือ โทมะ คามิโจ (ตามเวบบอร์ดส่วนใหญ่ในไทยเขามักถูกเรียกว่า หัวเม่น) เป็นชายหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ (ที่ถูกประเมินไว้ว่าอยู่ในระดับ 0 คือ ระดับต่ำสุด) มือขวาของเขาสามารถลบล้างอำนาจเหนือธรรมชาติต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังจิต หรือเวทมนตร์ นั่นคือเมื่ออยู่ในหมู่ผู้คนทั่วไป เขาจะดูเหมือนคนธรรมดา ถ้าจะป้องกันตัวก็ทำได้แค่ชกต่อย แต่เมื่อเผชิญหน้ากับพลังพิเศษหรือเวทมนตร์ พลังเหนือธรรมชาติเหล่านั้น จะไม่สามารถทำอันตรายเขาได้โดยง่าย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เขาถูกตามราวี จากมิซากะ มิโคโตะ เด็กสาวผมสั้นในชุดนักเรียน (ผู้ใส่กางเกงขาสั้นไว้ใต้กระโปรงอยู่เสมอ) มิซากะมีพลังพิเศษระดับ 5 เธอสามารถควบคุมพลังงานไฟฟ้า (Electro Master เธอจึงมักถูกเรียกว่า บิริบิริ - เลียนเสียงไฟช็อต) ได้ตั้งแต่ไฟฟ้าเล็กๆน้อยๆไปจนถึงหลายหมื่นโวลท์ แต่ไม่สามารถทำอันตรายต่อโทมะได้เลย
วันหนึ่งชีวิตของโทมะก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อมีแม่ชี (อายุไล่เลี่ยกับเขา) คนหนึ่ง นอนสลบพาดอยู่ที่ระเบียงห้องของเขา เธอชื่อว่าอินเด็กซ์ อินเด็กซ์มีความทรงจำที่ดีมาก เธอสามารถจดจำ คัมภีร์เวทมนตร์กว่าแสนเล่มไว้ได้ ทำให้เธอต้องถูกตามล่าจากเหล่าผู้มีเวทมนตร์ โทมะได้ช่วยเหลืออินเด็กซ์ไว้ ให้ที่พักพิงกับเธอ และคอยช่วยเหลือเธอจาการถูกตามล่า จากทั้งฝ่ายเวทมนตร์และฝ่ายวิทยาศาสตร์
แม้ว่าพลังพิเศษของโทมะ ที่เรียกว่า อิมเมจินเบรกเกอร์ (Imagine Breaker) จะสามารถลบล้างอำนาจพิเศษอื่นๆได้มากมาย แต่กลับไม่มีประสิทธิภาพมากนัก ในการจู่โจม หรือป้องกันอันตรายในระยะไกล โทมะและอินเด็กซ์ จึงต้องรับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นๆในเมืองวิทยาศาสตร์ เช่น มิซากะ มิโคโตะ (Electromaster) คุณครูโคโมเอะอัจฉริยะผู้มีร่างกายน่ารักเหมือนเด็กประถม คุณหมอเทวดาหน้าเหมือนกบ (Heaven Canceler) ตลอดจนสมาชิกในฝ่ายเวทมนตร์ (ผู้เปลี่ยนจากตามล่า มาเป็นช่วยเหลือในภายหลัง) เพื่อนๆของอินเด็กซ์
นอกจากนี้อะนิเมะในภาคแรก ยังกล่าวถึงผู้มีพลังพิเศษคนอื่นๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากโทมะและเพื่อนๆ เช่น เหล่าน้องสาวโคลนนิ่งของมิซากะ และฮิเมกามิ ไอสะ (Aisa Himegami) เด็กสาวผู้เงียบขรึมในชุดมิโกะ เธอมีความสามารถในการฆ่าแวมไพร์ และกลิ่นของเลือดเธอยังดึงดูดแวมไพร์ให้เข้ามาหา
ฉากจบของอินเด็กซ์เป็นการทิ้งท้ายเนื้อเรื่องที่จะเกิดขึ้นในภาค 2 เมื่อฝั่งเวทมนตร์ในญี่ปุ่นคิดจะยึดสถาบันวิจัยทั้ง 5 เพื่อเหตุผลอะไรบางอย่าง ดังนั้นนิเมะภาค อินเด็กซ์ จึงยังไม่ถึงตอนอวสาน แต่เนื่องจากเปลี่ยนโปรเจกต์ไปทำภาคside story เรลกันก่อน จึงน่าจะเป็นที่ยืนยันได้ว่า อะนิเมะภาคอินเด็กซ์จะมีต่อในภาคที่ 2 มาแน่นอนเมื่อโปรเจกต์เรลกันจบภาค และมีความเป็นไปได้ว่าเรลกันอาจจะมีมากกว่า 1 ภาคเช่นกัน

ตัวอย่างหนัง, Trailer


0 comments:

Post a Comment