Breaking News
Loading...
Monday, July 23, 2012

Info Post
ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
http://www.youtube.com/watch?v=kata


เรื่องย่อ : KATANAGATARI : ตำนานรักดาบเทวะ
Katanagatari (Sword Story หรือ ตำนานรักดาบเทวะ) เป็นเรื่องที่ดัดแปลงจากฉบับ Light Novel แต่งเรื่องโดย Nisio Isin วาดภาพประกอบนิยายโดย Take ทำเป็นแบบ TV Anime ความยาวตอนละประมาณ 1 ชั่วโมง จำนวน 12 ตอนจบ ผลิตโดยบริษัท White Fox (ผลงานเก่า คือ Steins;Gate, Tears to Tiara) ฉบับนิยายค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง ที่วางขาย 12 เล่มจบ ความยาวเล่มละ 200 - 300 หน้า วางเล่มละเดือนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีจนจบ ซึ่งตรงกับเวลาที่ตัวละครในเรื่องออกเดินทางตั้งแต่เดือน 1 - 12 ฉบับอนิเมะจึงใช้วิธีเดียวกัน คือ เริ่มฉายตั้งแต่มกราคม 2010 เดือนละ 1 ตอน จนไปถึงธันวาคม 2010

หลังจากหมดยุคเซนโกคุไม่นาน โชกุนองค์ปัจจุปันได้ออกคำสั่งให้ "โทกาเมะ" นักวางแผนกลกลยุทธ์สาว ไปหาดาบในตำนาน 12 เล่มสุดท้ายจากจำนวน 1,000 เล่มของ "ชิคิซาคิ คิคิ" ที่เชื่อกันว่าเป็นดาบกลุ่มที่ดีที่สุด หลังจากโทกาเมะรับคำสั่ง เธอว่าจ้างยอดฝีมือและนินจามาช่วยค้นหา แต่ทว่ากลับล้มหายตายไป บ้างก็หลงไหลในพลังลึกลับของดาบจนทรยศเธอ
สุดท้าย โทกาเมะจึงไปขอร้อง "ยาซึริ ชิจิกะ" ผู้สืบทอดคนสุดท้ายของสำนักไร้ดาบ "เคียวโตริว" ที่อาศัยอยู่กับพี่สาวเพียงสองคนในเกาะร้างอันห่างไกล เพราะพ่อของเขาโดนโชกุนองค์ก่อนเนรเทศ เมื่อโทกาเมะได้พบเขา จึงขอให้เขาช่วยและออกคำสั่งว่า "นายจงรักฉันซะ!" เพื่อไม่ให้เขาหักหลังเหมือนกับคนอื่นๆ
แม้ว่าชิจิกะจะปฏิเสธเธอในตอนแรก แต่ชิจิกะก็ได้รู้ความจริงจากนินจาที่หมายหัวเขา ว่า ในอดีตพ่อของชิจิกะจะเป็นคนล้มล้างตระกูลของโทกะเมะ และฆ่าพ่อของเธอต่อหน้าต่อตาโทกาเมะในวัยเยาว์ก็ตาม ความจริงนั้นทำให้เขาสงสัยว่าทำไมเธอถึงยอมมาขอร้องให้ลูกชายของคนที่ฆ่าพ่อเธอให้ช่วย จึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือโทกาเมะ และออกเดินทางตามหาดาบทั้ง 12 เล่มด้วยกัน

ตัวอย่างหนัง, Trailer


0 comments:

Post a Comment