Breaking News
Loading...
Tuesday, May 15, 2012

ลิ้งค์ดูหนังจากยูทูบ www.youtube.com
www.youtube.com/10849878

เรื่องย่อ : A.I. Artificial Intelligence-จักรกลอัจฉริยะ
ถึงวันที่ทรัพยากรธรรมชาติร่อยหรอจนแทบไม่เหลือ และเทคโนโลยีก้าวล้ำเกินกว่าจินตนาการ วันที่บ้านพักของคุณจะถูกจับจ้องตรวจตราอยู่ตลอดเวลา อาหารที่คุณรับประทานผ่านกระบวนการทางวิศวพันธุกรรมหลายขั้นตอน และผู้ที่บริการเสิร์ฟคุณอยู่นั้นก็ไม่ใช่คนเลยแม้แต่กระเบียดนิ้ว ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนประดิษฐ์ขึ้น ไม่ว่าจะเป็น งานทำสวน งานดูแลบ้าน แม้แต่เพื่อนชวนคุย – ก็จะมีหุ่นยนต์ตอบสนองทุกความต้องการให้กับคุณได้ เว้นแต่เพียง ความรัก อย่างเดียวเท่านั้น

อารมณ์ความรู้สึกเป็น ปราการด่านสุดท้าย และยังคงถกเถียงถึงการสร้างให้เป็นจริงในยุคปฏิวัติหุ่นยนต์อยู่อย่างกว้าง ขวาง หุ่นยนต์ทั้งหลายถูกจัดชั้นไว้เป็นเพียงเครื่องจักรกลซับซ้อนเกินบรรยาย แต่พวกมันก็ยังคงไม่มีอารมณ์ความรู้สึกอยู่ดี ในขณะที่พ่อแม่หลายคู่ที่ยังไม่อาจมีบุตรของตัวเองได้ โอกาสที่จะสร้างบุตรหุ่นยนต์ให้มีอารมณ์ความรู้สึกก็ยังคงเป็นไปได้อย่างมาก

บริษัท Cybertronics Manufacturing ก็สร้างความเป็นไปได้ ให้กลายเป็นจริงขึ้นมาได้

เขา คือ เดวิด (ฮาลี่ย์ โจเอล ออสเม็นต์) หุ่นยนต์เด็กตัวแรกที่ถูกตั้งโปรแกรมมาให้รัก โครงการทดสอบหุ่นยนต์เด็กรุ่นล่าสุดนี้ ทำให้เดวิดถูกส่งไปอยู่ในอุปถัมภ์ของพนักงานคนหนึ่งในบริษัท Cybertronics ชื่อ เฮนรี่ สวินตั้น (แซม โรบาร์ด) และ โมนิก้า สวินตั้น (ฟรานเซส โอ’คอนเนอร์) ภรรยา ทั้งคู่มีบุตรชายที่ป่วยหนักจนต้องแช่แข็งไว้ รอวิทยาการทางการแพทย์หาทางรักษาในอนาคต แม้ว่าเดวิดจะค่อยๆ กลมกลืนเข้ากับครอบครัว จนเป็นเสมือนบุตรชายที่ได้รับทั้งความรักและความอบอุ่นคุ้มครอง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันสารพัดก็ยังคงขวางกั้น ไม่ให้เดวิดใช้ชีวิตเยี่ยงเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่งได้อยู่นั่นเอง

เมื่อ เดวิดไม่อาจเข้าได้กับทั้งคนและเครื่องจักรกล เดวิดจึงออกเดินทางค้นหาสังคมที่เขาสามารถเข้าร่วมได้อย่างสนิทใจ โดยมีเพียง เท็ดดี้ ตุ๊กตาหมีซุปเปอร์ทอยที่เป็นทั้งเพื่อนเล่นและผู้พิทักษ์ ซึ่งการเปิดโลกทัศน์ครั้งสำคัญนี้ ยังทำให้เดวิดเข้าใจซึ้งถึงขอบเขตที่แบ่งโลกของหุ่นยนต์กับจักรกลออกจากกัน มันช่างน่ากลัว และแทบไม่อาจแยกแยะออกจากกันได้เลยทีเดียว


ตัวอย่างหนัง, Trailer

0 comments:

Post a Comment